http://www.skwgroup.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

ปฎิทิน

« September 2024»
SMTWTFS
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

จุดเริ่มต้นของขนมขบเคี้ยว

(อ่าน 519/ ตอบ 0)

คอนเฟล็ค

ครั้งต่อไปที่คุณก้าวเข้าไปในซุปเปอร์มาร์เก็ตให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อประหลาดใจกับขนมขบเคี้ยวจำนวนมากที่เรียงรายอยู่ริมทางเดิน: ชิปหลายสิบรสชาติไอศกรีมที่มีรสชาติมากขึ้นและขนมทุกอย่างที่คุณอาจจินตนาการได้ (รวมถึงบางส่วนด้วย บางทีคุณอาจจะไม่ต้องการ) แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นแบบนี้เสมอไป อาจเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่ของว่าง "คลาสสิก" เช่นมันฝรั่งทอดกรอบ Twinkies และช็อคโกแลตบาร์เคยเป็นนวัตกรรมใหม่และน่าประหลาดใจพอ ๆ กับซอสมะเขือเทศ EZ-Squirt สีม่วงและสีเขียว ลองย้อนกลับไปดูช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกากว่าศตวรรษในการรับประทานอาหารว่างและเฉลิมฉลองขนมหวานและเค็มที่อาศัยอยู่ในกล่องอาหารกลางวันของเราจนถึงทุกวันนี้


ปี 1900


: เช่นเดียวกับนิทรรศการ Columbian ในปี 1893 ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นงาน Saint Louis World's Fair ในปี 1904 ได้นำเสนออาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ ให้กับผู้ที่หิวโหยนับล้าน พริกไทยกรวยวาฟเฟิลสำหรับไอศกรีมฮอทดอกแฮมเบอร์เกอร์ขนมสายไหมและ "อาหารงานรื่นเริง" อื่น ๆ ล้วนเป็นที่นิยมเป็นครั้งแรกในงาน ในขณะเดียวกัน Lombardi's ก็กลายเป็นร้านพิชซ่าแห่งแรกของอเมริกาเมื่อได้รับอนุญาตจาก City of New York ในปี 1905 Jell-O เข้ามาในใจเราหลังจากโฆษณาในวารสาร Ladies 'Home Journal ฉบับปี 1902 ประกาศให้เป็น "ขนมที่มีชื่อเสียงที่สุดของอเมริกา "(แต่ลองบอกพายแอปเปิ้ลดูนะ) ความผิดพลาดเพียงอย่างเดียวในทศวรรษของขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีใครเทียบได้? ลูกอม Chalky Conversation Heart ซึ่งแม้จะมีคำพูดที่ไพเราะ แต่ก็เป็นสิ่งสุดท้ายที่ใคร ๆ ก็อยากได้รับในวันวาเลนไทน์


พ.ศ. 2453


: คุกกี้แซนวิชที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่างโอรีโอเปิดตัวในปีพ. ศ. 2455 และจำหน่ายในขวดแก้วที่มีฝาปิดในราคา 25 เซนต์ต่อปอนด์ อีกหนึ่งปีต่อมาลูกอม Life Savers "Pep-O-Mint" ได้รับการปล่อยตัว (แม้ว่ารูลายเซ็นจะไม่ปรากฏจนถึงปี 1925) ในกระดาษห่อดีบุกที่เป็นระเบียบเรียบร้อย Tasty Baking Company ปฏิวัติการทำขนมขบเคี้ยวระหว่างเดินทางเมื่อเริ่มขาย Tastykakes ช็อกโกแลตแบบห่อทีละห่อในปี 1914 อย่าบอกเรื่องนั้นกับ Hostess: อ้างว่าคัพเค้กเป็นของว่างที่ห่อทีละชิ้น ๆ เราไม่ต้องการที่จะเลือกระหว่างสอง; ยินดีต้อนรับทั้งสองอย่างในตะกร้าสินค้า (และท้อง) ของเราทุกวัน




ปี 1920


: ในขณะที่การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้รับความเดือดร้อน (อย่างน้อยในทางทฤษฎี) ต้องขอบคุณข้อห้ามการรับประทานอาหารว่างก็เฟื่องฟู Baby Ruth, Oh Henry !, Mounds, Mr. Goodbar, Mike and Ike, ถ้วยเนยถั่วลิสงของ Reese, Butterfinger, Health Bars, Nestle Drumsticks และไอติมล้วนเป็นผลพลอยได้จากยุคแจ๊ส 7-UP เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีพ. ศ. 2472 และในตอนแรกมีลิเธียมซิเตรตซึ่งเป็นยารักษาอารมณ์ที่ผู้บริโภครู้สึกหงุดหงิดในอีกสองสัปดาห์ต่อมาเมื่อตลาดหุ้นพังทลาย




ทศวรรษที่ 1930


: ถ้าคุณตัดสินช่วงทศวรรษที่ 1930 ด้วยของว่างเพียงอย่างเดียวคุณจะไม่รู้เลยว่าเศรษฐกิจกำลังตกต่ำ Twinkies, Snickers, Tootsie Pops, Fritos, 3 Musketeers, Ritz Crackers, Frito corn chips, 5th Avenues และ Lay's Potato Chips ล้วนผลิตขึ้นในช่วงปีที่ตกต่ำของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ Girl Scouts of the USA ดูเหมือนจะไม่ได้รับความทุกข์ทรมานมากนักเช่นกัน ผู้ระดมทุนคุกกี้ของพวกเขาได้รับความนิยมอย่างมากจนพวกเขาเริ่มจ้างผลิตคุกกี้น้ำตาลให้กับผู้ทำขนมปังเชิงพาณิชย์ในปีพ. ศ. 2479




ทศวรรษที่ 1940


: การมีส่วนร่วมของเราในสงครามโลกครั้งที่สองมีผลกระทบมากที่สุดต่อแนวโน้มการรับประทานอาหารว่างในทศวรรษนี้ <del> Hershey's Chocolate </del> Mars เริ่มผลิต M & Ms ในปี 1941 เนื่องจากความต้องการช็อคโกแลตทนความร้อนในทางปฏิบัติเพื่อส่งให้ทหารในต่างประเทศ Tootsie Rolls ยังเป็นสินค้ายอดนิยมในชุดปันส่วนของทหาร การปันส่วนของรัฐบาลที่บ้าน จำกัด การบริโภคเนื้อสัตว์เนยและน้ำตาลในประเทศ (รวมถึงสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ) ด้วยเหตุนี้จึงมีการเปิดตัวขนมใหม่ ๆ เพียงไม่กี่ชิ้นจนกระทั่งในช่วงทศวรรษต่อมา เมื่อการปันส่วนถูกยกขึ้นในปีพ. ศ. 2490 ชาวอเมริกันสามารถดื่มด่ำกับฟันหวานของพวกเขาได้อีกครั้งใน Almond Joys, Junior Mints และ Smarties Cheetos ยังได้รับการแนะนำหลังจากสิ้นสุดสงครามซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความรักอันร้อนระอุของเราด้วยขนมที่มีรสชีสเทียม




ปี 1950


: หลังสงครามเศรษฐกิจที่เฟื่องฟูของอเมริกาก่อให้เกิดแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดที่สามารถครองโลกได้ภายในไม่กี่ทศวรรษ McDonald's, Jack in the Box, Taco Bell, Denny's, Burger King, Kentucky Fried Chicken และ Pizza Hut ต่างก็เริ่มต้นขึ้นด้วยความเจริญรุ่งเรืองหลังสงครามนี้ ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของขนมขบเคี้ยวสำหรับ "ชาติพันธุ์" เช่นพิซซ่าทาโก้และนาโชส์แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันเต็มใจที่จะออกไปผจญภัยนอกเขตความสะดวกสบายในการทำอาหาร สิ่งประดิษฐ์และความนิยมในเวลาต่อมาของ Cheez Whiz ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าชาวอเมริกันเต็มใจที่จะออกไปผจญภัยนอกขอบเขตของรสนิยมที่ดี




ทศวรรษที่ 1960


: การส่งมนุษย์ไปนอกโลกอาจเป็นหนึ่งในความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ แต่เราสนใจในแง่มุมอื่นของการสำรวจอวกาศมากกว่านั่นคือไอศกรีมนักบินอวกาศ แน่นอนว่ามันไม่ได้มีรสชาติดีเท่าไอศกรีมจริงและมีราคาแพงกว่า แต่การลงไปบนแผ่นหินเนเปิลส์ที่มีทรายเป็นกลไกที่จะไม่มีวันแก่ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางวิทยาศาสตร์การอาหารทำให้ขนมขบเคี้ยวในยุค 60 เริ่มขึ้น


เปลี่ยนจาก "คลาสสิก" เป็น "เย็น" นักประดิษฐ์เริ่มเล่นกับรสชาติพื้นผิวและบรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ การทดลองเช่น Sprite, Tab, Pop-Tarts, Ruffles, Pringles, Lucky Charms, Hunt's Snack Pack pudding (บรรจุครั้งแรกในอลูมิเนียม, กระป๋องดึง), Apple Jacks, Doritos, Funyuns, Starburst, Gatorade และ Diet Pepsi เป็นอย่างมาก ประสบความสำเร็จ. อย่างอื่นเช่น Celery Jell-O ก็ไม่ได้




ปี 1970


: นักเขียน Tom Wolfe ขนานนามว่ายุค 70 เป็น "Me Decade" ทำให้วาฟเฟิล Eggo เป็นตัวแทนของว่างในอุดมคติแห่งยุค ("L'eggo My Eggo!") เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาทำงานมากขึ้นและนักสตรีนิยมละทิ้งบทบาทดั้งเดิมจึงให้ความสำคัญกับอาหารที่ไม่ต้องใช้เวลาหรือความพยายามมากในการเตรียม หนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่แปลกประหลาดที่สุดของเทรนด์นี้คือ "เกอร์เบอร์ซิงเกิ้ล" อาหารบดที่ผ่านการปรุงแต่งแล้วเช่น "เนื้อครีม" และ "ผักเมดิเตอร์เรเนียน" บรรจุในขวดอาหารสำหรับทารกขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ในขณะที่เราเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารที่ทำให้เรานึกถึงวัยเด็กของเราผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เด็กอ่อนนี้ได้นำแนวคิดไปไกล ไม่ได้หมายความว่ายุค 70 ไม่ได้ผลิตของว่างที่ยอดเยี่ยม: Pop Rocks, Twix, ไอศกรีมของ Ben & Jerry, คอมโบ, Reese's Pieces และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับนักศึกษาที่ยากจน: ราเม็งทันที




ทศวรรษที่ 1980


: ตั้งแต่ผมที่ถูกแกล้งและมัดผมไปจนถึงแผ่นรองไหล่และพอร์ตการลงทุนทุกอย่างเกี่ยวกับอเมริกายุค 80 นั้นมีขนาดใหญ่กว่าชีวิตและของว่างก็ไม่มีข้อยกเว้น เรามียุค 80 ที่ต้องขอบคุณสำหรับ Cool Ranch Doritos, Fruit Rollups, Handi-Snacks, Crystal Light, Capri Sun, Teddy Grahams และ Diet Coke น่าเสียดายที่ของว่างที่เราโปรดปรานบางอย่างเข้าทางผู้เล่น Teddy Ruxpin และ Betamax Smurf-Berry Cereal, Smurf Magic Berries, Hostess Pudding Pies, Fun Fruits, Squeezits, Keebler Magic Middles, Ecto Cooler และ C-3PO's เราขอแสดงความนับถือ!




ทศวรรษที่ 1990


: เราคิดว่าของว่างในยุค 90 เป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว ลองดู 20 ของว่างที่เราคิดถึงมากที่สุด




ยุค 2000 ขึ้นไป



: นักทานขนมในปัจจุบันชื่นชอบขนมขบเคี้ยวที่มีให้เลือกมากมายกว่าที่เคยมีมา แต่ยังได้รับความรู้ที่น่ากลัวว่าเกือบทั้งหมดเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา ด้วยเหตุนี้แบรนด์ "ไม่ดีต่อสุขภาพ" ที่เราโปรดปรานบางแบรนด์จึงออกมาพร้อมกับขนมขบเคี้ยวขนาดเล็กกว่า 100 แคลอรี่สำหรับผู้อดอาหารที่ใส่ใจตัวเอง (ในขณะเดียวกันพวกเราที่เหลือต้องกินอย่างน้อยสามซองเพื่อให้อิ่มจากระยะไกล)


สนับสนุนบทความน่าอ่าน ดูหนังออนไลน์ เว็บหนังคุณภาพ ดูได้ไม่เบื่อ

Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

view