http://www.skwgroup.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

ปฎิทิน

« September 2024»
SMTWTFS
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

ง่ายๆที่จะทำให้แต่ละวันดูยาวนานขึ้น

(อ่าน 439/ ตอบ 0)

เปรมมิกา

ง่ายๆที่จะทำให้แต่ละวันดูยาวนานขึ้น


10 วิธีง่ายๆที่จะทำให้แต่ละวันดูยาวนานขึ้น


ตั้งนาฬิกาปลุก - มันชัดเจนมาก แต่ถึงสิบนาทีที่เริ่มต้นวันก็หลีกเลี่ยงความรู้สึกที่เร่งรีบอยู่เสมอ


เป็นระเบียบเรียบร้อย - อย่าเสียเวลาค้นหาสิ่งต่างๆ สิ่งนี้ใช้ได้กับที่ทำงานของคุณมากพอ กับชุดชั้นใน เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ไม่จุกจิก


ทำในสิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุด - ไม่เป็นไรที่จะเก่งในบางเรื่องและไม่ดีกับคนอื่น พยายามทำสิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุดและมอบหมายส่วนที่เหลือ คุณจะประสบความสำเร็จมากขึ้นและรู้สึกดีขึ้นด้วย


หยุดพัก - ขัดแย้งยิ่งคุณหยุดมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งทำสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น ข้อดีอย่างหนึ่งของผู้สูบบุหรี่คือนิสัยบังคับให้พวกเขาหยุดพักและยืนอยู่ข้างนอกในอากาศ "บริสุทธิ์" สักสองสามนาที


อย่าตอบกลับไปตรงๆ - หากอีเมลมีอิทธิพลเหนือชีวิตคุณอย่าเล่นอีเมลแบบปิงปอง กล่าวอีกนัยหนึ่งคือตอบกลับเมื่อคุณต้องการเท่านั้นไม่ใช่เพียงเพราะคุณต้องการมีคำพูดสุดท้าย


ไตร่ตรอง - เมื่อการตัดสินใจหรือความท้าทายเผชิญหน้ากับคุณให้หลับตาและไตร่ตรองสักครู่ วิธีนี้ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงสิ่งล่อใจที่จะกระโดดเข้าหาโซลูชันแรกที่คุณนึกถึง


จัดลำดับความสำคัญ - มนต์ของผู้จัดการเวลาคือการทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนเสมอ โปรดจำไว้ว่าบางครั้งการจัดลำดับความสำคัญให้เป็นเรื่องสำคัญเป็นเรื่องที่ยอมรับได้อย่างสมบูรณ์เพราะคุณชอบสิ่งนั้น


หลีกเลี่ยงความฟุ้งซ่าน - คุณรู้ว่าสิ่งที่ขโมยความสนใจของคุณ ไม่ต้องพูดถึง แต่เป็นการขัดจังหวะที่น่าดึงดูดที่สุด


เติมช่องแช่แข็ง - ถ้าคุณชอบทำอาหารทำไมไม่เตรียมสองส่วนและแช่แข็งไว้สักวันเมื่อคุณไม่มีเวลาทำอาหาร แต่ยังอยากกินให้ดีล่ะ?


การออกกำลังกาย - การหาเวลาออกกำลังกายในแต่ละวันแม้ว่าจะเป็นเพียงการเดินเล่นในสวนสาธารณะในช่วงอาหารกลางวันก็ตามจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อกลับมาทำงาน


คุณมีวันถามตัวเองไหมว่าคุณจะทำให้วันของคุณยาวนานขึ้นได้อย่างไร?


ไม่ว่าคุณจะมีสถานะทางสังคมอย่างไรคุณมีเงินเท่าไหร่และมีคนรู้จักกี่คนทุกวันเวลาของคุณจะถูกเติมเต็มด้วย 24 ชั่วโมง คุณจะบริโภคมันอย่างไรขึ้นอยู่กับคุณ


คิดสักวินาทีเกี่ยวกับช่วงเวลาทั้งหมดในชีวิตที่ทำให้คุณพึงพอใจมากที่สุด อะไรที่ทำให้รู้สึกแบบนี้มันเจาะจงคนหรืออาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่?


โดยปกติแล้วช่วงเวลาเหล่านี้จะเชื่อมโยงกับความรู้สึกผูกพันอย่างลึกซึ้งในบางกิจกรรมหรือความรู้สึกของการอยู่ที่นี่ในตอนนี้ ให้เรามาดูกันว่าเราจะเข้าสู่สภาวะของการไหลและการเจริญสติได้อย่างไร


ไหล


นี่คือวิธีที่ Mihaly Csikszentmihalyi อธิบายถึง 'Flow' ในหนังสือชื่อนั้น:


โฟลวคือสภาวะทางจิตของการดำเนินการที่บุคคลที่ทำกิจกรรมนั้นจมอยู่กับความรู้สึกที่มีสมาธิมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่และมีความสุขในกระบวนการของกิจกรรม โดยพื้นฐานแล้วการไหลเป็นลักษณะของการดูดซึมที่สมบูรณ์ในสิ่งที่ทำ


หากคุณต้องการทำให้วันของคุณยาวนานขึ้นคุณต้องมีทักษะในการเข้าสู่ Flow ไม่ใช่แค่การมีเวลามากขึ้นเท่านั้น มันเป็นเรื่องของการได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากเวลานั้น คุณจำกิจกรรมที่ท้าทายซึ่งมีส่วนร่วมกับคุณเป็นเวลาหลายชั่วโมงหรือไม่ฉันพนันได้เลยว่าความรู้สึกตอนท้ายมันคุ้มค่ามาก!


การผจญภัยของฉันกับ Flow เริ่มต้นด้วยการกำจัดสิ่งรบกวนสมาธิและใช้เทคนิค Pomodoro เพียงหนึ่งชั่วโมงต่อวัน ฉันประหลาดใจมากว่าฉันจะทำสำเร็จได้มากแค่ไหนเมื่อฉันปิดสิ่งที่ทำให้เสียสมาธิและจดจ่ออยู่กับสิ่งหนึ่งอย่างสมบูรณ์ จากนั้นฉันก็เริ่มยกระดับและทำกิจกรรมส่วนใหญ่ที่ท้าทาย วิธีนี้ทำให้ฉันมีพลังและกระตุ้นมากขึ้น ฉันเรียนรู้ได้เร็วขึ้นและมีความสุขมากขึ้น


สติ


วันของคุณอาจเต็มไปด้วยกิจกรรมที่ทำให้คุณมีสมาธิ แต่ก็มีสภาพจิตใจที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเช่นกัน มันคือสติ เป็นความสนใจที่เข้มข้นและตระหนักถึงปัจจุบัน


แค่นึกถึงช่วงเวลาที่คุณกำลังอ่านคำเหล่านี้ ลองคิดดูว่าคุณหายใจอย่างไร คิดว่าถ้าคุณรู้สึกผ่อนคลาย คิดถึงความตึงเครียดในร่างกายของคุณ ดูที่มือของคุณ สัมผัสได้ถึงกลิ่น มองผู้คนและสิ่งของรอบตัวคุณ พิจารณาสิ่งที่คุณรู้สึกและคิด


รู้สึกได้เลย


ช่วงเวลานี้เรียกว่า: ที่นี่ และเดี๋ยวนี้ ปล่อยให้เป็น 30 วินาทีที่ยาวนานที่สุดที่คุณเคยใช้ อย่าเสียสมาธิ!


ฉันเริ่มต้นการผจญภัยด้วยสติระหว่างอาบน้ำทุกวัน ฉันกำลังคิดถึงวันนั้น: เกิดอะไรขึ้นฉันได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับโลกและเกี่ยวกับตัวเอง ในขณะเดียวกันโฟกัสของฉันก็เปลี่ยนไป - ฉันรู้สึกได้ถึงน้ำว่ามันสัมผัสผิวฉันอย่างไร รู้สึกอย่างไร. มันมีกลิ่นอย่างไร มันเป็นอย่างไร ฉันอยู่ในช่วงเวลานั้นอย่างสมบูรณ์ ต่อมาฉันพยายามนำการปฏิบัตินั้นมาใช้ในทุก นาทีของวันที่ทำงานและที่บ้าน - เพื่อรับรู้ความรู้สึกความคิดความรู้สึกและใบหน้าของผู้อื่นกลิ่นหอม ฉันสาบานว่าฉันรู้สึกว่าเวลาช้าลง


ลองมัน. เมื่อคุณทานอาหารมื้อต่อไปเพียงแค่จัดสรรความใส่ใจ 100% ให้กับกลิ่นรูปลักษณ์และรสชาติของอาหาร นี่อาจเป็นมื้อที่ดีที่สุดของคุณในเวลาอันยาวนาน!


จำไว้เสมอว่าเมื่อคุณถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวโดยไม่เรียกร้องความสนใจในที่สุดจิตใจของคุณก็จะหลงไปสู่สิ่งที่เจ็บปวดหรือรบกวนจิตใจ หากคุณต้องการทำให้วันของคุณยาวนานขึ้นคุณต้องการเพิ่มเวลาที่คุณอยู่ในสถานะโฟลว์และสติให้มากที่สุด: อยู่ในกิจกรรมอย่างสมบูรณ์หรือเพียงแค่มุ่งเน้นที่นี่และตอนนี้


ทำสิ่งต่างๆให้เสร็จเร็วขึ้นและดีขึ้น!


หากคุณต้องการเพิ่มผลผลิตของคุณอย่าพลาดคู่มือฟรีพร้อมเคล็ดลับพิเศษเพื่อเพิ่มความคมชัดให้กับคุณและช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



 ผู้อยู่เบื้องหลังครั้งนี้ ดูหนังออนไลน์


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

view