http://www.skwgroup.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

ปฎิทิน

« September 2024»
SMTWTFS
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

ฉันมีความคิดอย่างไรในตอนเด็ก

(อ่าน 421/ ตอบ 0)

เปรมมิกา

ฉันมีความคิดอย่างไรในตอนเด็ก


อาจมาจากโรงเรียนวันอาทิตย์และหนังสือนิทานในพระคัมภีร์ - ว่าพระคัมภีร์เป็นหนังสือสัญญาของพระเจ้า ไม่ใช่คำสัญญาธรรมดาที่ทำให้คุณนึกถึง แต่รับประกันตลอดอายุการใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์คุณจะต้องพอใจอย่างสมบูรณ์หรือคืนเงินในสัญญาการส่งมอบคืน


ดังนั้นในฐานะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ฉันจึงสวดอ้อนวอนให้ม้าในวันเกิดของฉัน . . และไม่เข้าใจ ฉันอธิษฐานให้ม้าในวันคริสต์มาส . . และไม่เข้าใจ จนถึงมัธยมต้นคำอธิษฐานของฉันไม่ได้รับคำตอบ ตอนมัธยมต้นฉันภาวนาให้หน้าใสขึ้น มันไม่ชัดเจนในโรงเรียนมัธยมหรือในวิทยาลัย และวันนี้ฉันยังไม่มีโพนี่และฉันยังมีสิวอยู่!


เกิดอะไรขึ้นกับผู้ที่“ ขอแล้วคุณจะได้รับ” และ“ คุณจะได้รับมากกว่าที่คุณจะคิดหรือจินตนาการได้” โองการสัญญาแล้วผู้ประกาศข่าวประเสริฐทางทีวีที่บอกให้เรา "ตั้งชื่อและอ้างสิทธิ์" ล่ะ?


บางทีปัญหาที่ไม่ใช่คำสัญญาของพระเจ้า แต่พระเจ้าไม่ได้ส่งมอบโดย FedEx ในชั่วข้ามคืนรับประกันการจัดส่งในวันถัดไป ฉันพบว่า:


พระเจ้าไม่เคยสาย . . แต่เขาแน่ใจว่าช้า


อันที่จริงโปรแกรมรักษาหน้าจอในคอมพิวเตอร์ของฉันคือฮะบากุก 2: 2:


อย่างช้าๆอย่างต่อเนื่องแน่นอนว่าเวลาใกล้เข้ามาเมื่อวิสัยทัศน์จะสำเร็จ


บางครั้งพระเจ้าตอบเร็วกว่าอีเมลด้วยสายเคเบิลความเร็วสูง ในมัทธิว 8 เราจะเห็นคำตอบทันทีสำหรับคำอธิษฐาน:


ชายที่เป็นโรคเรื้อนเข้ามาคุกเข่าต่อหน้าเขาแล้วพูดว่า "พระองค์เจ้าข้าถ้าเจ้าเต็มใจเจ้าช่วยทำให้ข้าสะอาด" พระเยซูทรงยื่นพระหัตถ์แตะชายคนนั้น “ ฉันเต็มใจ” เขากล่าว “ สะอาด!” ในทันใดนั้นเขาก็หายจากโรคเรื้อน


เมื่อพระเยซูเสด็จเข้าไปในเมืองคาเปอรนาอุมนายร้อยคนหนึ่งมาทูลขอความช่วยเหลือ


ท่านลอร์ด” เขาพูด“ คนรับใช้ของฉันนอนอยู่ที่บ้านเป็นอัมพาตและทุกข์ทรมานมาก”


พระเยซูตรัสกับเขาว่า "เราจะไปรักษาเขา"


นายร้อยตอบว่า“ ข้า แต่ข้าไม่สมควรให้เจ้ามาอยู่ใต้หลังคาของข้า แต่เพียงแค่พูดคำและผู้รับใช้ของฉันจะหายเป็นปกติ


กรอไปข้างหน้าไปที่ข้อ 13


แล้วพระเยซูตรัสกับนายร้อยว่า“ ไป! มันจะสำเร็จอย่างที่คุณเชื่อ " และผู้รับใช้ของเขาก็หายเป็นปกติในชั่วโมงนั้น


เมื่อพระเยซูเข้ามาในบ้านของเปโตรพระองค์เห็นแม่ยายของเปโตรนอนเป็นไข้อยู่บนเตียง 15 เขาจับมือเธอไข้ก็ออกจากเธอแล้วเธอก็ลุกขึ้นมารอเขา


นั่นไม่ใช่กรณีเสมอไป! เร็วไปมัทธิว 8:23


จากนั้นเขาก็ลงเรือและสาวกของเขาก็ติดตามพระองค์ไป โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้าพายุที่รุนแรงก็เกิดขึ้นที่ทะเลสาบคลื่นซัดเข้าท่วมเรือ แต่พระเยซูกำลังหลับอยู่ เหล่าสาวกไปปลุกพระองค์ตรัสว่า“ พระองค์เจ้าข้าช่วยเราด้วย! เรากำลังจะจมน้ำ!”


คนเหล่านี้เป็นชาวประมงผู้ช่ำชองที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนทะเลและเข้าใจนิสัยใจคอของมัน ทะเลสาบอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 685 ฟุตล้อมรอบด้วยเนินเขา ดังนั้นเมื่ออากาศอุ่นของวันเย็นลงมันจะไหลลงมาในหุบเหวทำให้เกิดน้ำวน ค่ำคืนที่สงบและสงบสามารถเปลี่ยนเป็นพายุที่รุนแรงได้ในทันใด


สาวกเหล่านี้ไม่ใช่นักท่องเที่ยวที่หลงทางบกด้วยหมวกกะลาสีที่ระลึก พวกเขาเป็นชาวประมงมืออาชีพ . . และพวกเขาหวาดกลัว มาระโก 4 บอกว่าเรือ“ เกือบล้นมือ” ลูกา 8 กล่าวว่า“ ถูกล้นมือ” และ“ ตกอยู่ในอันตรายอย่างมาก”


แล้วพระเยซูอยู่ที่ไหนเสียงชวนง่วง!


คุณเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากลัวและวุ่นวายใจและดูเหมือนพระเยซูจะหลับใหลหรือไม่?


มนุษย์เรามักกำหนดเส้นตายให้พระเจ้ากระทำ: เรือกำลังเติมน้ำ ครบกำหนดจำนองและไม่มีเงินในบัญชีเช็คของคุณ หมอบอกว่าคุณมีชีวิตอยู่ได้หกเดือนและคุณมาถึงจุดครึ่งปีแล้ว


นี่คือสิ่งที่ฉันพบ: เรามักกำหนดเส้นตายของมนุษย์ . . และพระเจ้ามักจะเพิกเฉย!


พระเจ้าไม่สนใจกำหนดเวลาของเราด้วยเหตุผลอย่างน้อยสี่ประการ:


1. เพื่อเพิ่มศรัทธาของเรา


พระเยซูตอบสนองอย่างไรต่อสาวกที่จมน้ำดูข้อ 26-27:


[พระเยซู] ตอบว่า "เจ้ามีความเชื่อน้อยทำไมเจ้าจึงกลัว" จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นและโต้คลื่นลมและคลื่นและมันก็สงบลง


พวกผู้ชายประหลาดใจและถามว่า“ ผู้ชายคนนี้เป็นแบบไหนแม้แต่ลมและคลื่นก็เชื่อฟังเขา!”


โปรดจำไว้ว่านี่คือทันทีที่พวกเขาได้เห็นพระเยซูรักษาโรคเรื้อนรักษาแม่สามีของเปโตรขับผีออกและตอนนี้พายุที่รุนแรงก็สงบลง


ฉันเชื่อมั่นว่าปาฏิหาริย์ที่ยิ่งใหญ่และทำให้ตาพร่าไม่ได้สร้างศรัทธาของเรา


พวกเขาไม่ได้มีผลกระทบต่อชาวอิสราเอลมากนักพวกเขาเห็นว่าพระเจ้าเป็นส่วนหนึ่งของทะเลแดง นั่นจะต้องเป็นหนึ่งในปาฏิหาริย์สิบอันดับแรกของพระเจ้า! และเกือบก่อนที่พวกเขาจะไปถึงอีกด้านหนึ่งพวกเขากำลังสร้างรูปเคารพลูกวัวทองคำเพื่อบูชาแทนพระเจ้าผู้ทำการอัศจรรย์


ถึงเวลา - มักจะยาวนาน - ระหว่างเส้นตายของมนุษย์กับการช่วยให้รอดจากสวรรค์เมื่อศรัทธาของเราเติบโตขึ้น


ในบทต่อไปพระเยซูไม่สนใจกำหนดเวลาตามตัวอักษร:


. . . ผู้ปกครองคนหนึ่งมา [มาหาพระเยซู] และคุกเข่าต่อหน้าเขาแล้วพูดว่า "ลูกสาวของฉันเพิ่งตาย แต่มาจับมือเธอแล้วเธอจะมีชีวิตอยู่”


พระเยซูทรงลุกขึ้นและไปกับพระองค์สาวกของพระองค์ก็เช่นกัน เมื่อพระเยซูเข้าไปในบ้านของผู้ปกครองและเห็นผู้เล่นเป่าขลุ่ยและฝูงชนที่ส่งเสียงดัง . .


ดนตรีออร์แกนมักเกี่ยวข้องกับสถานที่จัดงานศพ แต่ในปาเลสไตน์ในศตวรรษแรกมีการใช้ขลุ่ยเพื่อประกาศความเศร้าโศกและการลงโทษ และตามกฎของสหภาพในเวลานั้นเมื่อมีการเสียชีวิตในครอบครัวแม้แต่คนที่ยากจนที่สุดก็ต้องมีผู้เล่นฟลุตอย่างน้อยสองคนและผู้ไว้ทุกข์มืออาชีพหนึ่งคน (เสียงดังในงานศพดังขึ้นจากมือชาวโรมันจึงกำหนดขีด จำกัด ผู้เล่นขลุ่ยสิบคน)


เมื่อจาเรียสเข้ามาในบ้านและได้ยินเสียงวุ่นวายเขาก็รู้ว่ามันจบแล้วหญิงอ้วนเล่นฟลุตของเธอ ลูกสาวของเขาพ้นกำหนดเวลาของมนุษย์แล้ว . . เธอตายแล้ว!


[พระเยซู] ตรัสว่า“ ไปเสีย เด็กสาวยังไม่ตาย แต่หลับอยู่” แต่พวกเขากลับหัวเราะเยาะเขา หลังจากที่ฝูงชนออกไปข้างนอกแล้วเขาก็เข้าไปจับมือหญิงสาวแล้วเธอก็ลุกขึ้น ข่าวนี้แพร่กระจายไปทั่วทุกภูมิภาค


หวังว่าศรัทธาของผู้ปกครองพระวิหารและผู้ไว้ทุกข์มืออาชีพจะเพิ่มขึ้น แต่เรามักจะเป็นเหมือนสาวกผู้คนที่“ ศรัทธาน้อย”


ฉันจะหงุดหงิดกับ“ ศรัทธาเล็ก ๆ น้อย ๆ ” ของเรามาก เธอจะร้องลั่นปอดเล็ก ๆ ของเธอถ้าเธอไม่ได้รับสูตรของเธอภายในกำหนดเวลา ฉันจะพยายามใจเย็นและมีเหตุผลกับเธอ ดู Mommy ดู Mommy fixing Faith's Enfamil See Daddy ดูพ่อเบิร์นนิ้วของเขาดึงขวดด้านบนออกจากน้ำเดือด ดู Mommy ดูแม่นำศรัทธาสูตร ดูกล่องสูตรที่มุม แม่และพ่อซื้อตามกรณีที่โรงงานในราคาครึ่งหนึ่ง มีสูตรเพียงพอที่จะรักษาศรัทธาได้จนถึงอายุ 16 ปี!


แล้วมันก็โดนเหมือนกรณีของ Enfamil! ฉันร้องไห้ออกมาอย่างเต็มปอดเหมือนเด็กทารกต่อพระเจ้าในช่วงฤดูหนาวปี '78: ทำไมคุณถึงยอมให้หิมะทั้งหมดนี้ยกเลิกการพูดทั้งหมดของเราคุณไม่รู้หรือว่าถ้าไม่มีการประชุมก็ไม่มีการกินและในฐานะพระเจ้าผู้รอบรู้แน่นอนคุณตระหนักดีว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมากของปีที่จะถูกขับไล่!


แต่ศรัทธาที่แท้จริงเติบโตขึ้นระหว่างเส้นตายและการช่วยให้รอด สังเกตว่าความเชื่อของสาวกถูกทดสอบอีกครั้ง อีกครั้งในเรือท่ามกลางพายุ มัทธิว 14:22 รายงาน:


ในทันใดนั้นพระเยซูทรงให้สาวกลงเรือและนำหน้าพระองค์ไปอีกด้านหนึ่งขณะที่พระองค์ทรงไล่ฝูงชน หลังจากไล่พวกเขาแล้วเขาก็ขึ้นไปบนภูเขาเพื่อสวดอ้อนวอน เมื่อถึงเวลาเย็นเขาอยู่ที่นั่นคนเดียว แต่เรืออยู่ห่างจากฝั่งไปพอสมควร [a] ถูกคลื่นซัดเข้ามาเพราะลมพัดแรง


ในช่วงเวลาที่สี่ [ระหว่าง 03-6.00 น.] ของคืนที่พระเยซูเสด็จออกไปหาพวกเขาเดินบนทะเลสาบ เมื่อเหล่าสาวกเห็นเขาเดินบนทะเลสาบพวกเขาก็ตกใจกลัว “ มันเป็นผี” พวกเขาพูดและร้องออกมาด้วยความกลัว


แต่พระเยซูตรัสกับพวกเขาทันทีว่า“ จงกล้า! คือฉันอย่ากลัว”


พระเจ้าถ้าเป็นคุณ” ปีเตอร์ตอบ“ บอกให้ฉันมาหาคุณที่น้ำ”


มา” เขาพูด


จากนั้นเปโตรก็ลงจากเรือเดินบนน้ำมาหาพระเยซู แต่เมื่อเขาเห็นลมเขาก็กลัวและเริ่มจมร้องว่า“ พระเจ้าช่วยข้าด้วย!” ทันใดนั้นพระเยซูก็ยื่นมือออกไปจับเขา “ คุณมีความเชื่อน้อย” เขาพูด“ ทำไมคุณถึงสงสัย?”


และเมื่อปีนขึ้นไปบนเรือก็เป็นลมล้มลง จากนั้นคนที่อยู่ในเรือก็นมัสการพระองค์ว่า "เจ้าเป็นบุตรของพระเจ้าอย่างแท้จริง"


สังเกตความแตกต่างครั้งนี้! แทนที่จะเป็น“ ผู้ชายแบบนี้แม้แต่ลมและคลื่นก็เชื่อฟังเขา!” นั่นคือ“ แท้จริงคุณคือบุตรของพระเจ้า”


โดยปกติพระเจ้าจะไม่สนใจกำหนดเวลาที่มนุษย์ของเราจะเพิ่มพูนศรัทธาของเรา เขาไม่สนใจกำหนดเวลาของมนุษย์เราด้วย . .


2. เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ของเรา


เห็นได้ชัดว่า“ นิมิต” ของสาวกเกี่ยวกับพระเยซูเปลี่ยนไปจาก“ ชายคนนี้เป็นใคร?” ถึง“ คุณคือบุตรของพระเจ้า” ตอนนี้พวกเขามีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอำนาจของพระองค์ความรอบคอบและปรัชญาการเลี้ยงดูของพระองค์


พระเจ้าได้รับการอธิบายว่าเป็นบิดาแห่งสวรรค์ไม่ใช่เครื่องจำหน่ายที่เราใส่คำอธิษฐานและผลิตภัณฑ์จะออกมา เช่นเดียวกับพ่อแม่ที่ดีพระองค์ไม่ประทานทุกสิ่งที่ลูกต้องการเมื่อพวกเขาต้องการ


วิสัยทัศน์ของพระเจ้าช่วยให้ฉันอ้างถึงพระองค์ในฐานะพระบิดาแทนที่จะเป็นพระเจ้า พระเจ้าให้มุมมองว่าพระองค์ทรงควบคุม (และพระองค์ทรงเป็น) และสามารถทำอะไรก็ได้ที่เราขอ พ่อให้มุมมองของพระเจ้าที่รู้ดีที่สุดว่าลูก ๆ ต้องการอะไร


ดังนั้นพระเจ้าจึงใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการรอคอยเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ของเรา


พระเจ้าไม่สนใจกำหนดเวลาของมนุษย์เราด้วย . . .


3. เพื่อเพิ่มพูนประจักษ์พยานของเรา


หลังจากลูกสาวของจาริอัสฟื้นขึ้นจากความตายมัทธิว 9:26 อ่าน“ ข่าวนี้แพร่กระจายไปทั่วภูมิภาค” วลีนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าผ่านเรื่องราวการอัศจรรย์ของพระเยซู


ฉันเชื่อว่าพระเจ้ารักละคร เรื่องราวของชายชาวฮีบรูสามคนที่อยู่ในเตาไฟอันร้อนระอุอาจจะไม่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นคัมภีร์ไบเบิลหากเมแชคแชดรัคและเอเบดิโกเพียงแค่เอาชนะผู้คุมและขึ้นรถม้า บางวิธีที่“ Daniel and the Hung Jury” หรือ“ Daniel in the City Jail” ไม่ได้มีผลกระทบจาก“ Daniel in the Lions Den”


ฉันไม่ประทับใจเลยสักนิดกับผู้ประกาศข่าวทางทีวีและแขกของพวกเขาที่พูดถึงสุขภาพและความมั่งคั่งของพวกเขา“ พระเจ้าทรงรักคุณและมี Porshe ที่ยอดเยี่ยมสำหรับชีวิตของคุณ” ฉันประทับใจประจักษ์พยานของผู้เชื่อที่ผ่านความพ่ายแพ้อย่างแท้จริงและออกมาพร้อมกับชัยชนะอาจจะไม่ใช่ด้วยสุขภาพและความมั่งคั่ง แต่ออกมาพร้อมกับความมั่นใจในการประทับของพระคริสต์ทุกย่างก้าว สำหรับฉันนั่นเป็นประจักษ์พยานที่ยอดเยี่ยม!


เหตุใดฉันจึงรักเพลงของสก็อตต์เวสลีย์บราวน์“ เมื่อคำตอบไม่เพียงพอมีพระเยซู”


คุณต้องเผชิญกับภูเขาแห่งความสิ้นหวัง
คุณได้ปีนขึ้นไปคุณได้ต่อสู้คุณได้รับชัยชนะ
แต่หุบเขาแห่งนี้ที่อยู่เบื้องหน้าคุณอย่างเย็นชากลับ
ร่ายเงาที่คุณไม่สามารถเอาชนะได้


เมื่อคุณคิดว่าคุณมีทั้งหมดเข้าด้วยกัน
คุณรู้ทุกข้อเพื่อให้คุณผ่าน
แต่ครั้งนี้ความเศร้าโศกเสียใจมากกว่าหัวใจของคุณ
และการท่องบทเหล่านั้นทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น


เมื่อคำตอบไม่เพียงพอก็มีพระเยซู
พระองค์เป็นมากกว่าคำตอบสำหรับคำอธิษฐานของคุณ
และหัวใจของคุณจะพบที่หลบภัยที่ปลอดภัยและสงบสุข
เมื่อคำตอบไม่เพียงพอพระองค์อยู่ที่นั่น


แทนที่จะถามว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้น?
คิดว่าจะนำคุณไปจากที่ใดได้บ้าง
และในขณะที่ความเจ็บปวดของคุณค่อยๆคลายลงอย่างช้าๆ
คุณจะพบเหตุผลที่ดีกว่าในการใช้ชีวิตอย่างมีชัยผ่านน้ำตา


โดยปกติพระเจ้าจะเพิกเฉยต่อกำหนดเวลาของมนุษย์เพื่อเพิ่มพูนประจักษ์พยานของเรา ในที่สุดพระเจ้ามักจะไม่สนใจกำหนดเวลาของมนุษย์เรา . .


4. เพื่อเพิ่มความเมตตาของเรา


เหตุผลหนึ่งที่ทำให้พระเจ้าช้าลงอย่างไม่น่าเชื่อคือความรักอันเหลือเชื่อของพระองค์:


พระเจ้าไม่ได้ช้าในการรักษาสัญญาอย่างที่บางคนเข้าใจความเชื่องช้า เขาอดทนกับคุณไม่ต้องการให้ใครพินาศ แต่ทุกคนกลับใจ (2 เปโตร 3: 9)


ขณะที่กำลังดิ้นอยู่บนโต๊ะเอ็กซเรย์พร้อมกับก้อนนิ่วในไตที่ฝังแน่นฉันกำลังอธิษฐานขอให้พระเยซูกลับมาทันที!


นั่นคือสิบกว่าปีที่แล้ว คุณคิดว่ามีคนมาหาพระคริสต์กี่คนในช่วงสิบปีนั้นถ้าพระเจ้าตอบคำอธิษฐานของฉันในเดือนพฤศจิกายน 1991 หลังจากจุดนั้นจะไม่มีใครรู้จักชีวิตนิรันดร์!


ดังนั้นส่วนหนึ่งของความล่าช้าคือความรักของพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่กว่าความปรารถนาของมนุษย์เรามาก และฉันคิดว่าเรามีความเห็นอกเห็นใจมากขึ้นหลังจากที่เราผ่านช่วงเวลานั้นระหว่างกำหนดเวลาของมนุษย์กับการช่วยให้รอดจากสวรรค์ เปาโลเขียนใน 2 โครินธ์ 1: 3-6:


การสรรเสริญเป็นของพระเจ้าและพระบิดาของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราพระบิดาแห่งความเมตตาและพระเจ้าแห่งการปลอบประโลมทั้งมวลผู้ทรงปลอบโยนเราในทุกปัญหาของเราเพื่อที่เราจะสามารถปลอบโยนผู้ที่มีปัญหาด้วยการปลอบโยนที่เราได้รับจากพระเจ้า .


โลอิสกับฉันเคยถูกแบนอย่างน้อยสองครั้งในช่วงหลายปีของการปฏิบัติศาสนกิจดังนั้นเราจึงมีความสงสารอย่างแท้จริงสำหรับผู้ที่โชคดี


นิ่วในไตทำให้เกิดความเห็นอกเห็นใจผู้ที่เจ็บปวดมากขึ้น


และฉันกับลัวส์เคยผ่านการช่วยชีวิตผู้ปกครองมาแล้วดังนั้นเราจึงมีความเห็นอกเห็นใจแม่และพ่อที่ต้องเผชิญกับความท้าทาย


พระเจ้าไม่สนใจกำหนดเวลาที่มนุษย์ของเราจะเพิ่มความเมตตาเช่นเดียวกับศรัทธาของเราวิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับพระองค์และประจักษ์พยานของเรา


 


ผู้สนับสนุนแห่งปี ดูหนังออนไลน์


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

view